[ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:

แนวคิดและวิธีการสอนภาษาอังกฤษตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

 

แนวคิดและวิธีการสอนภาษาอังกฤษ - อดีตถึงปัจจุบัน

แนวคิดและวิธีสอนภาษาอังกฤษที่มีอิทธิพลต่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง (ESL) และภาษาต่างประเทศ (EFL) มีดังนี้
        1. การสอนแบบไวยากรณ์และแปล (grammar-translation method)
        2. วิธีสอนแบบตรง (direct method)
        3. วิธีสอนแบบฟัง-พูด (audio-lingual method)
        4. การสอนตามแนวทฤษฎีการเรียนแบบความรู้ความเข้าใจ (cognitive code-learning)
        5. การสอนตามแนวธรรมชาติ (natural approach)
        6. การสอนแบบเงียบ (silent way)
        7. การสอนแบบชักชวน (suggestopedia)
        8. การสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (total physical response method)
        9. การสอนแบบกลุ่มสัมพันธ์ (community language learning)
        10. การสอนตามแนวสื่อสาร (communicative language teaching)


แนวโน้มการเรียนภาษาอังกฤษในอนาคต

        1. การสอนตามแนว cognitive-constructivist approach to language learning)
        2. การเรียนตามแนวบูรณาการเนื้อหาและภาษา (content and language integrated learning)
        3. การเรียนแบบร่วมมือ (cooperative learning)
        4. การบูรณาการภาษากับวัฒนธรรม (integration of culture in language learning)
        5. การบูรณาการวรรณคดีกับการเรียนภาษา (integration of literature in language learning






แนวคิดและวิธีการสอน


โดย: มิส  นรีลักษณ์    ปัทมะทัตต์
งาน: งานบุคคล
อ้างอิงแผนงาน : -
อ้างอิงโครงการ : -
แหล่งที่มา: http://wbc.msu.ac.th/wbc/edu/0506714/Unit_2/Unit_2.htm

ขอบคุณสำหรับการโวตท์
Vote
เป็นประโยชน์ต่อผู้โพสต์เอง
เป็นประโยชน์ต่อฉัน
เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครอง
เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน
มีประโยชน์ต่อทุกคน
บุคลากร 0 บุคคลภายนอก 0

อ่าน 17 ครั้ง


ติดตามข่าวจากหน้า Facebook Fan Page
แบ่งปันหน้านี้