Assumption College Thonburi
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:





โครงการทัศนศึกษานักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
หน่วยงาน :งานระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2
โครงการ :โครงการทัศนศึกษานักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2

หลักการและเหตุผล :
         พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2542 กำหนดแนวการจัดการศึกษา โดยยึกหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง      เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมส่งเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคมได้ รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2542 กำหนดแนวการจัดการศึกษา โดยยึกหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง      
เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมส่งเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคมได้ รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2542 กำหนดแนวการจัดการศึกษา โดยยึกหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง      
 > > > > เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมส่งเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคมได้ รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2542 กำหนดแนวการจัดการศึกษา โดยยึกหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง  เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมส่งเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคมได้ รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2542 กำหนดแนวการจัดการศึกษา โดยยึกหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง     : 
เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมส่งเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคมได้ รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2542 กำหนดแนวการจัดการศึกษา โดยยึกหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
     เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมส่งเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคมได้ รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2542 กำหนดแนวการจัดการศึกษา โดยยึกหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
        เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมส่งเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคมได้ รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2542 กำหนดแนวการจัดการศึกษา โดยยึกหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
          เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมส่งเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคมได้ รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2542 กำหนดแนวการจัดการศึกษา โดยยึกหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
           เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมส่งเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคมได้ รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2542 กำหนดแนวการจัดการศึกษา โดยยึกหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมส่งเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคมได้ รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา

     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 กำหนดแนวทางจัดการศึกษา โดยยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคม รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 กำหนดแนวทางจัดการศึกษา โดยยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
  เ   ;พื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคม รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 กำหนดแนวทางจัดการศึกษา โดยยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคม รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 กำหนดแนวทางจัดการศึกษา โดยยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
    ; &n bsp;เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคม รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 กำหนดแนวทางจัดการศึกษา โดยยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
     เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคม รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 กำหนดแนวทางจัดการศึกษา โดยยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
        เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคม รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 กำหนดแนวทางจัดการศึกษา โดยยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
          เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคม รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา
     พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 กำหนดแนวทางจัดการศึกษา โดยยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มศักยภาพ โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกันแก้ปัญหาและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
           เพื่อเป็นการตอบสนองกับนโยบายการศึกษาของชาติ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงจัดโครงการทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมเสริมหลักสูตร โดยให้ความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน อันจะทำให้เด็กสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและสามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคม รวมทั้งสามารถใช้ความรู้ที่ได้ศึกษานำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้นักเรียน ได้รับความรู้และประสบการณ์จากแหล่งเรียนรู้
    2. เพื่อให้นักเรียน ได้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเอง
    3. เพื่อให้นักเรียน พัฒนาบุลิกภาพ เจตคติ ค่านิยมในการดำเนินชีวิตและเสริมสร้างศีลธรรมจริยธรรม

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนได้รับความรู้ ประสบการณ์จากแหล่งเรียนรู้ของไทย สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองและในการดำเนินชีวิต
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 460 คน เข้าร่วมโครงการทัศนศึกษา

KPI :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      เป้าหมายตามแผนพัฒนาโรงเรียน ปี 2557
         
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) ปี 2557
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 1 ของ FSG (ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 2 ของ FSG (ผู้เรียนมีคุณธรรม)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 3 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 4 ของ FSG (ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 5 ของ FSG (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 6 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 7 ของ FSG (ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 8 ของ FSG (ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 9 ของ FSG (คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 10 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 11 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 12 ของ FSG (สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 13 ของ FSG (สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 14 ของ FSG (การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 15 ของ FSG (การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น)
         
      มาตรฐานการศึกษา สมศ. (รอบ 3) ปี 2557
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ 1 ถึง ตัวบ่งชี้ 8) ปี 2557
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ 9 ถึง ตัวบ่งชี้ 10) ปี 2557
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ 11 ถึง ตัวบ่งชี้ 12) ปี 2557
         
      ตัวชี้วัดมาตรฐานฝ่ายการเงินโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ของ FSG ปี 2557
         
      พันธกิจ ปี 2557
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
ปฏิทินโครงการ
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการ
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
แบบสอบถาม,สัมภาษณ์

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มาสเตอร์  อังกูล    เพลิดโฉม
ผู้จัดทำ : มาสเตอร์  อังกูล    เพลิดโฉม


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ