Assumption College Thonburi
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:





Open House
หน่วยงาน :งานบริหารฝ่ายธุรการ-การเงิน
โครงการ :Open House

หลักการและเหตุผล :
    ในแต่ละปีการศึกษาผู้ปกครองจากโรงเรียนอนุบาลต่าง ๆ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของโรงเรียนได้ให้ ความสนใจ และสอบถามข้อมูลในการรับนักเรียนมาเป็นระยะ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองนักเรียนจากโรงเรียนอนุบาลต่าง ๆ รับทราบนโยบายในการจัดการศึกษา ของโรงเรียน และนโยบายในการรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2556 เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ ซื้อใบสมัครและนำบุตรหลานเข้ามารับการประเมินความพร้อมเพื่อเข้าเรียน ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสอันดีของโรงเรียนที่จะได้ประชาสัมพันธ์ผลงาน ชื่อเสียงและความพร้อมในการจัดการศึกษาของโรงเรียนในทุกด้าน พร้อมกับการให้ข้อมูลโดยตรงกับผู้ปกครองเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกสถานศึกษาให้กับบุตรหลาน ซึ่งจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี และก่อให้เกิดทัศนคติที่ดีในอนาคต จึงเป็นเหตุผล ให้มีโครงการ Open House ขึ้น

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้ผู้ปกครองกลุ่มเป้าหมายได้รับข้อมูลการรับนักเรียน และแนวทางในการรับนักเรียนโดยตรงจากทางโรงเรียน
    2. เพื่อสร้างความเข้าใจ และสร้างสัมพันธ์อันดีกับโรงเรียนอนุบาล และผู้ปกครองนักเรียนในระดับอนุบาลในการเลือกสถานศึกษาให้บุตรหลาน

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. ผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลมีความเข้าใจและตัดสินใจนำนักเรียนเข้ามาสมัครสอบคัดเลือก
เชิงปริมาณ
   1. ผู้ปกครองจากโรงเรียนอนุบาลจำนวน 20 โรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรม

KPI :
   1. . ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ร้อยละ 5
   2. นักเรียนที่สมัครเข้าสอบคัดเลือกในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ไม่ต่ำกว่า 800 คน

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      เป้าหมายตามแผนพัฒนาโรงเรียน ปี 2555
         
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) ปี 2555
         
    - มาตรฐานที่ 8 ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 1 ของ FSG (ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 2 ของ FSG (ผู้เรียนมีคุณธรรม)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 3 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 4 ของ FSG (ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 5 ของ FSG (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 6 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 7 ของ FSG (ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 8 ของ FSG (ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
    - ตัวบ่งชี้ที่ 8.3 ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ใน แผนปฏิบัติการ
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 9 ของ FSG (คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 10 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 11 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 12 ของ FSG (สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 13 ของ FSG (สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 14 ของ FSG (การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 15 ของ FSG (การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น)
         
      มาตรฐานการศึกษา สมศ. (รอบ 3) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ 1 ถึง ตัวบ่งชี้ 8) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ 9 ถึง ตัวบ่งชี้ 10) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ 11 ถึง ตัวบ่งชี้ 12) ปี 2555
         
      ตัวชี้วัดมาตรฐานฝ่ายการเงินโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ของ BSG ปี 2555
         
      พันธกิจ ปี 2555
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
ปฏิทินโครงการ (5)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
03 มิ.ย. 2555 03 มิ.ย. 2555    แต่งตั้งคณะกรรมการ  มิส  วรนุช    รัตนจรัสโรจน์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2636.0416666667 วัน
07 มิ.ย. 2555 07 มิ.ย. 2555    ประชุมคณะกรรมการ  มิส  วรนุช    รัตนจรัสโรจน์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2632.0416666667 วัน
07 ก.ค. 2555 07 ก.ค. 2555   D กิจกรรม Open House  มิส  วรนุช    รัตนจรัสโรจน์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2602.0416666667 วัน
10 ก.ค. 2555 10 ก.ค. 2555    ประชุมมคณะกรรมการสรุปและประเมินผล  มิส  วรนุช    รัตนจรัสโรจน์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2599.0416666667 วัน
01 มิ.ย. 2555 03 มิ.ย. 2555    ขออนุมัติโครงการ  มิส  วรนุช    รัตนจรัสโรจน์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2636.0416666667 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่าจัดพิมพ์โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ ส่งไปโรงเรียนอนุบาล 100 *** ***
2    ป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์ 15 *** ***
3    ค่าจัดส่งเอกสารไปยังโรงเรียนอนุบาล 70 *** ***
4    ค่าวัสดุ อุปกรณ์จัดบอร์ด 12 *** ***
5    ค่าอาหารว่าง 60 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน เพื่อสรุปกิจกรรมต่างๆ ทีได้ดำเนินการ

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 37,100 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 37,100 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มิส  วรนุช    รัตนจรัสโรจน์
ผู้จัดทำ : มิส  วรนุช    รัตนจรัสโรจน์


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ