Assumption College Thonburi
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:





ซ่อมเตาเซรามิค
หน่วยงาน :กลุ่มวิชาศิลปะ
โครงการ : ซ่อมเตาเซรามิค

หลักการและเหตุผล :
    แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้านทรัพยากรโรงเรียนมีอาคารสถานที่แหล่งเรียนรู้และทรัพยากรทางการศึกษาอย่างเพียงพอและใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเนื่องด้วยในปัจจุบันทางกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระทัศนศิลป์ ได้ทำการสอนการปั้นเซรามิคให้กับนักเรียนช่วงชั้นที่ 1-2 และในปีการศึกษา 2549 ได้ทำการสอนเบญจรงค์ให้กับนักเรียนในช่วงชั้นที่ 3 ซึ่งในการเปิดทำการสอนนั้นได้ทำการสั่งซื้อเตาเผาเซรามิค จำนวน 2 เตา ตั้งแต่ในปีการศึกษา 2547 ซึ่งได้มีการตรวจซ่อมบำรุงในปีการศึกษา 2550 หนึ่งครั้งโดยทำการตรวจซ่อมผนังเตา ขดลวดไฟฟ้าพร้อมทั้งได้มีการรับประกันการใช้งานระยะเวลาหกเดือน ในส่วนที่ทำการซ่อม ซึ่งในปัจจุบันเตาเตาทั้งสองใบได้พ้นระยะการรับประกันสินค้าแล้ว อีกทั้งได้มีการใช้งานในการเผาชิ้นงาน ผลงานนักเรียนทั้งสามช่วงชั้นอยู่ตลอด สภาพเตาจึงต้องมีความพร้อมต่อการใช้งาน อีกทั้งได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมช่วงเดือน ตุลาคม – พฤศจิกายน พ.ศ. 2554และได้รับการอนุเคราะห์จากผู้ปกครอง ด.ช.ภูมิ ปฐมกุลเวสารัช ช่วยตรวจเช็คเตาให้อยู่ในสภาพที่ใช้ได้ หลังจากถูกน้ำท่วม ด้วยเหตุนี้จึงมีความจำเป็นที่จะต้องตั้งงบประมาณในการซ่อมบำรุงล่วงหน้า เพื่อสะดวกต่อการทำงบประมาณและการซ่อมบำรุงเตาเซรามิค ทางกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะจึงได้มีโครงการซ่อมบำรุงเตาเซรามิคให้มีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน

วัตถุประสงค์ :
    1. ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียน ม่นคงสะอาดและปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอเพียง อยู่ในสภาพการใช้การได้ดีสภาพแวดล้อมร่มรื่นและมีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียน

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. เตาเผาเซรามิคจำนวน 2 เครื่อง
เชิงปริมาณ
   1. เตาเผาอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและ นักเรียนสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่ได้จากการเรียน การสอน และผลงานที่ได้เป็นผลงานที่ดีมีคุณภาพ

KPI :
   1. นักเรียนทุกคนมีชิ้นงานที่ได้จากงานเซรามิกอย่างน้อยคนละ 1 ชิ้น

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      เป้าหมายตามแผนพัฒนาโรงเรียน ปี 2555
         
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) ปี 2555
         
    - มาตรฐานที่ 11 สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 1 ของ FSG (ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 2 ของ FSG (ผู้เรียนมีคุณธรรม)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 3 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 4 ของ FSG (ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 5 ของ FSG (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 6 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 7 ของ FSG (ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 8 ของ FSG (ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 9 ของ FSG (คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 10 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 11 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ)
         
    - ตัวบ่งชี้ 11.1 ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียน มั่นคง สะอาด และปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอเพียง อยู่ในสภาพใช้การได้ดีสภาพแวดล้อมร่มรื่น และมีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียน
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 12 ของ FSG (สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 13 ของ FSG (สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 14 ของ FSG (การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 15 ของ FSG (การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น)
         
      มาตรฐานการศึกษา สมศ. (รอบ 3) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ 1 ถึง ตัวบ่งชี้ 8) ปี 2555
         
    - ตชว. 7 ประสิทธิภาพของการบริหารจัดการและการพัฒนาสถานศึกษา
      กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ 9 ถึง ตัวบ่งชี้ 10) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ 11 ถึง ตัวบ่งชี้ 12) ปี 2555
         
      ตัวชี้วัดมาตรฐานฝ่ายการเงินโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ของ BSG ปี 2555
         
      พันธกิจ ปี 2555
         
    - 5. โรงเรียนเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 2 การจัดการศึกษาของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพ
    - เป้าหมายรอง 2.1 พัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาและสร้างความเข้มแข็งให้ระบบประกันและพัฒนาคุณภาพภายใน
    - เป้าหมายรอง 2.2 พัฒนาการบริหารทรัพย์สินและบัญชี และคุ้มครองการทำงาน
    - เป้าหมายรอง 2.3 พัฒนาสภาพแวดล้อมและการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
    - เป้าหมายรอง 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
ปฏิทินโครงการ (4)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
21 พ.ค. 2555 28 ก.พ. 2556    แต่งตั้งคณะกรรมการ  มาสเตอร์  ณิพัฒน์    เลิศมงคล 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2365.0416666667 วัน
01 ก.พ. 2556 -    สรุปประเมินผล  มาสเตอร์  ณิพัฒน์    เลิศมงคล 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 7204 วัน
28 พ.ค. 2555 -    ดำเนินงานตามโครงการ  มาสเตอร์  ณิพัฒน์    เลิศมงคล 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 7204 วัน
21 พ.ค. 2555 18 ก.พ. 2556    ประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม  มาสเตอร์  ณิพัฒน์    เลิศมงคล 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2375.0416666667 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ (4)
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง
 มิส  จิราพร    คุณาบุตร  ประธานที่ปรึกษา
 มาสเตอร์  ปลวัชร    รอดดารา  กรรมการ
 มาสเตอร์  ปลวัชร    รอดดารา  ประธานกรรมการ
 มาสเตอร์  ศุภโชติ    ศิระพุฒิภัทร  กรรมการ

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ขดลวดนำความร้อน 1 *** ***
2    อิฐผนังทนความร้อน 1 *** ***
3    แท่งวัดอุณหภูมิ 1 *** ***
4    ซ่อมบำรุงกล่องควบคุม 1 *** ***
5    แผ่นรองชิ้นงาน 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 90,100 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 90,100 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มิส  จิราพร    คุณาบุตร
ผู้จัดทำ : มิส  จิราพร    คุณาบุตร


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ