Assumption College Thonburi
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:





1.โครงการทัศนศึกษานักเรียนป.1
หน่วยงาน :งานระดับประถมศึกษาปีที่ 1
โครงการ :1.โครงการทัศนศึกษานักเรียนป.1

หลักการและเหตุผล :
    ปัจจุบันการจัดการเรียนการสอน มุ่งเน้นให้นักเรียนเป็นผู้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง มิใช่จำกัดอยู่แต่ภายในโรงเรียน ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้ศึกษาจากประสบการณ์ครงถึงการดำรงชีวิตของสัตว์ อีกทั้งฝึกให้นักเรียนรู้จักปรับตัว สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อน ครู และผู้อื่นอีกด้วย การออกไปทัศนศึกษานอกสถานที่จึงมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการศึกษาหาความรู้ของนักเรียน และเรียนรู้วิทยาการเพื่อให้ก้าวทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ตรงจากสถานที่จริง
    2. เพื่อให้นักเรียนได้มีความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
    3. เพื่ื่อให้นักเรียนได้มีกิจกรรมร่วมกัน รู้จักปรับตัวสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อน ครู ผู้อื่น
    4. เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ วิทยาการเพื่อให้ก้าวทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนมีความรู้และประสบการณ์ มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อน ครู ผู้อื่นและเกิดการเรียนรู้วิทยาการเพื่อให้ก้าวทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่1 จำนวน 424 คน ได้ร่วมกิจกรรม

KPI :
   1. นักเรียนร้อยละ 98 มีความรู้และประสบการณ์ตรงจากสถานที่จริง
   2. นักเรียนร้อยละ 98 มีความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
   3. นักเรียนร้อยละ100 เข้าร่วมกิจกรรม รู้จักปรับตัวสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ต่อเพื่อน ครู และผู้อื่น
   4. นักเรียนร้อยละ 98 เกิดการเรียนรู้ วิทยาการเพื่อให้ก้าวทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      เป้าหมายตามแผนพัฒนาโรงเรียน ปี 2555
         
    - 14. การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) ปี 2555
         
    - มาตรฐานที่ 14 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 1 ของ FSG (ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 2 ของ FSG (ผู้เรียนมีคุณธรรม)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 3 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 4 ของ FSG (ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 5 ของ FSG (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 6 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 7 ของ FSG (ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 8 ของ FSG (ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 9 ของ FSG (คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 10 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 11 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 12 ของ FSG (สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 13 ของ FSG (สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 14 ของ FSG (การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น)
         
    - ตัวบ่งชี้ 14.2 ผลการดำเนินงานส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุตามเป้าหมาย วิสัยทัศน์ ปรัชญา และ จุดเน้นของสถานศึกษา
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 15 ของ FSG (การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น)
         
      มาตรฐานการศึกษา สมศ. (รอบ 3) ปี 2555
         
    - มาตรฐานที่ 3 การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (ตัวบ่งชี้ที่ 6)
      กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ 1 ถึง ตัวบ่งชี้ 8) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ 9 ถึง ตัวบ่งชี้ 10) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ 11 ถึง ตัวบ่งชี้ 12) ปี 2555
         
      ตัวชี้วัดมาตรฐานฝ่ายการเงินโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ของ BSG ปี 2555
         
      พันธกิจ ปี 2555
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
ปฏิทินโครงการ (6)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
01 พ.ค. 2555 28 ก.ย. 2555    จัดทำโครงการ  มิส  นารถลดา    ชมภูศรี 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2518.0416666667 วัน
01 พ.ค. 2555 -    เสนอพิจารณาขออนุมัติโครงการ  มิส  นารถลดา    ชมภูศรี 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 7204 วัน
01 มิ.ย. 2555 -    แต่งตั้งคณะกรรมการ  มิส  นารถลดา    ชมภูศรี 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 7204 วัน
01 พ.ค. 2555 29 มิ.ย. 2555    วางแผนการดำเนินงาน  มิส  นารถลดา    ชมภูศรี 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2609.0416666667 วัน
03 ก.ค. 2555 31 ส.ค. 2555    การดำเนินงาน  มิส  นารถลดา    ชมภูศรี 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2546.0416666667 วัน
00 543 28 ก.ย. 2555    สรุปประเมินผล  มิส  นารถลดา    ชมภูศรี 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2518.0416666667 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
- แบบสอบถาม - สัมภาษณ์ - สังเกต

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มิส  นารถลดา    ชมภูศรี
ผู้จัดทำ : มิส  นารถลดา    ชมภูศรี


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ