Assumption College Thonburi
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:





แข่งขันความรู้และทักษะภาษาต่างประเทศภายในโรงเรียน
หน่วยงาน :กลุ่มภาษาต่างประเทศ
โครงการ :แข่งขันความรู้และทักษะภาษาต่างประเทศภายในโรงเรียน

หลักการและเหตุผล :
    การพัฒนานักเรียนให้เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะทางภาษา รู้จักแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการ เรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง สามารถคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ คาดการณ์ กำหนดเป้าหมาย มีวิจารณญาณ ในการตัดสินใจ และการแก้ปัญหา การเรียนรู้ในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถพัฒนานักเรียนได้ครบองค์รวม การจัด กิจกรรมแข่งขันความรู้และทักษะทางภาษา เช่น การแข่งขันตอบปัญหา การแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ การแข่งขันสะกด คำศัพท์ และการแข่งขันเรียงความ จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยส่งเสริม เพิ่มพูนประสบการณ์เรียนรู้ทั้งทางตรงและทั้ง ทางอ้อมให้กับนักเรียน ได้แสดงออกซึ่งความรู้ความสามารถ และทักษะทางภาษาของตนเอง ที่ได้เรียนรู้ฝึกฝนมา อีกทั้ง เป็นการส่งเสริมทักษะกระบวนการคิดแบบต่าง ๆ ให้กับนักเรียน และตอบสนองความสามารถทางวิชาการ ความสามารถ พิเศษ และความถนัดของนักเรียนให้เต็มตามศักยภาพ

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ ความสามารถ และทักษะทางภาษาต่างประเทศ เพิ่มมากขึ้น
    2. เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงออกซึ่งความรู้ ความสามารถ และทักษะทางภาษาต่างประเทศ ของตนเอง
    3. เพื่อหาตัวแทนนักเรียนไปแข่งขันความรู้และทักษะทางภาษาต่างประเทศ ระหว่างโรงเรียน

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนมีความรู้ ความสามารถและทักษะทางภาษาต่างประเทศ เพิ่มมากขึ้น และได้แสดงออกซึ่งความรู้ความสามารถและทักษะทางภาษาต่างประเทศของตนเอง
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่1 -มัธยมศึกษาปีที่ 6

KPI :
   1. ร้อยละ 80 ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความรู้ ความสามารถและทักษะทางภาษาต่างประเทศ เพิ่มมากขึ้น

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      เป้าหมายตามแผนพัฒนาโรงเรียน ปี 2555
         
    - 3. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) ปี 2555
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 1 ของ FSG (ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 2 ของ FSG (ผู้เรียนมีคุณธรรม)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 3 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง)
         
    - ตัวบ่งชี้ 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 4 ของ FSG (ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 5 ของ FSG (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 6 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 7 ของ FSG (ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 8 ของ FSG (ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 9 ของ FSG (คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 10 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 11 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 12 ของ FSG (สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 13 ของ FSG (สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 14 ของ FSG (การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 15 ของ FSG (การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น)
         
      มาตรฐานการศึกษา สมศ. (รอบ 3) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ 1 ถึง ตัวบ่งชี้ 8) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ 9 ถึง ตัวบ่งชี้ 10) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ 11 ถึง ตัวบ่งชี้ 12) ปี 2555
         
      ตัวชี้วัดมาตรฐานฝ่ายการเงินโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ของ BSG ปี 2555
         
      พันธกิจ ปี 2555
         
    - 2. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาครบทุกมิติทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม จิตใจ สติปัญญา เต็มตามศักยภาพ สู่ความเป็นสากล และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
ปฏิทินโครงการ (4)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
21 พ.ค. 2555 21 พ.ค. 2555   P เสนอขออนุมัติโครงการ  มิส  อภิญญา    บุญมูสิก (ลาออกโดยไม่ระบุวันที่) 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2649.0416666667 วัน
28 พ.ค. 2555 28 พ.ค. 2555   P ประชุมวางแผนดำเนินงานโครงการ  มิส  อภิญญา    บุญมูสิก (ลาออกโดยไม่ระบุวันที่) 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2642.0416666667 วัน
04 มิ.ย. 2555 22 ก.พ. 2556   D ดำเนินงานโครงการ - แข่งขันกิจกรรมภาษาอังกฤษต่าง ๆ เช่น Dictionary Usage, Cryptogram, Sequencing, Funny Word, Quiz .... etc.  มิส  อภิญญา    บุญมูสิก (ลาออกโดยไม่ระบุวันที่) 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2372.0416666667 วัน
04 มี.ค. 2556 04 มี.ค. 2556   C สรุปประเมินผลโครงการ  มิส  อภิญญา    บุญมูสิก (ลาออกโดยไม่ระบุวันที่) 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2362.0416666667 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่าวัสดุอุปกรณ์การแข่งขัน 1 *** ***
2    ค่าเกียรติบัตร 504 *** ***
3    ค่า Print out เกียรติบัตร 504 *** ***
4    ค่าของรางวัลอันดับที่ 1 168 *** ***
5    ค่าของรางวัลอันดับที่ 2 168 *** ***
6    ค่าของรางวัลอันดับที่ 3 168 *** ***
7    ค่าถ่ายเอกสาร 4,200 *** ***
8    ค่าล้างรูป 300 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI
แบบประเมินตาม KPI หัวข้อ แข่งขันความรู้และทักษะภาษาต่างประเทศภายในโรงเรียน
จำนวนผู้ตอบ X S.D. ข้อคิดเห็น
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง ร้อยละ 80 ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความรู้ ความสามารถและทักษะทางภาษาต่างประเทศ เพิ่มมากขึ้น 0 0 0
     

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
1. ผลการแข่งขัน 2. แบบสอบถาม

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 59,712 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 59,712 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มิส  อภิญญา    บุญมูสิก (ลาออกโดยไม่ระบุวันที่)
ผู้จัดทำ : มิส  อภิญญา    บุญมูสิก (ลาออกโดยไม่ระบุวันที่)


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ