Assumption College Thonburi
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:





โครงการ ACT-Bell Summer School 2013
หน่วยงาน :งานศูนย์ภาษาอังกฤษเบลล์
โครงการ :โครงการ ACT-Bell Summer School 2013

หลักการและเหตุผล :
    การเรียนรู้ภาษาอังกฤษของผู้เรียนในประเทศไทย แตกต่างจากการเรียนรายวิชาอื่นซึ่งต้องอาศัย การฝึกฝนจนเกิดทักษะและทัศนะคติที่ดีของผู้เรียนกับชาวต่างชาติ จึงส่งผลให้เกิดการเรียนรู้ได้รวดเร็วและนำไปสู่ความสำเร็จในการศึกษาภาษาต่างประเทศดังที่กล่าวมา ด้วยความสำคัญดังกล่าว ศูนย์ภาษาอังกฤษ ACT-Bell จึงได้เปิดโครงการ ACT-Bell Summer School 2013 ขึ้นเพื่อสร้างทัศนคติในทางบวกของผู้เรียนที่มีต่อภาอังกฤษ โดยการดำเนินกิจกรรมบูรณาการระหว่างเนื้อหาของภาษาและสันทนาการ และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ฝึกใช้ภาษาอย่างเต็มที่ในสถานการณ์จริงทั้งภายในห้องเรียน และกิจกรรมนอกห้องเรียน ทำให้ผู้เรียนเกิดความมั่นใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์ :
    1. มุ่งพัฒนาทักษะทั้ง 4 ของการใช้ภาอังกฤษให้เกิดประสิทธิภาพทั้งภายในและนอกห้องเรียน
    2. กระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดความมั่นใจในการสื่อสารโดยการใช้ภาษาอังกฤษทั้งในเรื่องวิชาการและความรู้ทั่วไป
    3. เพื่อให้นักเรียนมีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับชาวต่างชาติและเรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคม

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนมีความสามารถในการฟัง พูด สื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 90 คน

KPI :
   1. ทักษะทางภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะของนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการร้อยละ 90 ดีขึ้น
   2. นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการร้อยละ 90 สื่อสารอย่างเป็นธรรมชาติและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
   3. นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการร้อยละ 90 สามารถปรับตัวในการทำงานร่วมกับชาวต่างชาติและอยู่ร่วมกันในสังคมได้ดี

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      เป้าหมายตามแผนพัฒนาโรงเรียน ปี 2555
         
    - 3. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) ปี 2555
         
    - มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 1 ของ FSG (ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 2 ของ FSG (ผู้เรียนมีคุณธรรม)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 3 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง)
         
    - ตัวบ่งชี้ 3.1 มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากห้องสมุด แหล่งเรียนรู้ และสื่อต่างๆ รอบตัว
    - ตัวบ่งชี้ 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
    - ตัวบ่งชี้ 3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 4 ของ FSG (ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 5 ของ FSG (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 6 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 7 ของ FSG (ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 8 ของ FSG (ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 9 ของ FSG (คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 10 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 11 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 12 ของ FSG (สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 13 ของ FSG (สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 14 ของ FSG (การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 15 ของ FSG (การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น)
         
      มาตรฐานการศึกษา สมศ. (รอบ 3) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ 1 ถึง ตัวบ่งชี้ 8) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ 9 ถึง ตัวบ่งชี้ 10) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ 11 ถึง ตัวบ่งชี้ 12) ปี 2555
         
      ตัวชี้วัดมาตรฐานฝ่ายการเงินโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ของ BSG ปี 2555
         
      พันธกิจ ปี 2555
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
ปฏิทินโครงการ (9)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
01 พ.ย. 2555 10 พ.ย. 2555   P เสนอพิจารณาอนุมัติโครงการฯ  มิส  สิริพร    คงประชา 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2476.0416666667 วัน
12 พ.ย. 2555 16 พ.ย. 2555   D แต่งตั้งคณะกรรมการ  มิส  สิริพร    คงประชา 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2470.0416666667 วัน
01 ธ.ค. 2555 31 ธ.ค. 2555   D ประชุมคณะกรรมการ  มิส  สิริพร    คงประชา 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2425.0416666667 วัน
07 ม.ค. 2556 12 ม.ค. 2556   D วางแผนสถานที่และอุปกรณ์  มิส  สิริพร    คงประชา 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2413.0416666667 วัน
07 ม.ค. 2556 31 ม.ค. 2556   D ประชาสัมพันธ์  มิส  สิริพร    คงประชา 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2394.0416666667 วัน
01 ก.พ. 2556 28 ก.พ. 2556    รับสมัคร  มิส  สิริพร    คงประชา 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2366.0416666667 วัน
01 มี.ค. 2556 29 มี.ค. 2556   D ดำเนินการคอร์สเดือนมีนาคม  มิส  สิริพร    คงประชา 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2337.0416666667 วัน
18 มี.ค. 2556 18 มี.ค. 2556   D ทัศนศึกษา  มิส  สิริพร    คงประชา 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2348.0416666667 วัน
22 เม.ย. 2556 30 เม.ย. 2556   C สรุป ประเมินผล  มิส  สิริพร    คงประชา 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2305.0416666667 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายรับ จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    งบจัดหา 1 *** ***
รวม***

ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่าอาหารกลางวัน 10 วัน 30 *** ***
2    ค่าล้างรูปและ CD 1 *** ***
3    ค่าหนังสือเรียนและแบบฝึกหัด 60 *** ***
4    ค่าวัสดุอุปกรณ์จัดกิจกรรม 60 *** ***
5    ค่าวุฒิบัตร 60 *** ***
6    ค่าเอกสารประชาสัมพันธ์ 1 *** ***
7    ค่าเบี้ยเลี้ยงครูไทย จำนวน 10 วัน 2 *** ***
8    ค่าอาหารว่าง และเครื่องดื่มขณะอยู่Dreamworld และกิจกรรมตอนบ่าย 60 *** ***
9    ค่าทัศนศึกษา Dreamworld (ครูและนักเรียน) 70 *** ***
10    ค่าประกันอุบัติเหตุ 20 *** ***
11    สำรองจ่ายฉุกเฉิน 1 *** ***
12    ค่าพาหนะเดินทางรถปรับอากาศ 2 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 320,000 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 120,000 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายรับอยู่ 320,000 บาท
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 120,000 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มิส  สิริพร    คงประชา
ผู้จัดทำ : มิส  สิริพร    คงประชา


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ