Assumption College Thonburi
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:





พัฒนาแบบทดสอบวัดมาตรฐานภาษาอังกฤษ
หน่วยงาน :งานวัดผลและวิจัย
โครงการ :พัฒนาแบบทดสอบวัดมาตรฐานภาษาอังกฤษ

หลักการและเหตุผล :
    การพัฒนาแบบทดสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อกำกับติดตามและพัฒนาการจัดการเรียนรู้รายวิชาที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อของโรงเรียน ให้ผู้เรียนมีคุณภาพและประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถใช้ภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้ และเพื่อเป็นการพัฒนาคุณครูในการใช้ทักษะภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของโรงเรียน เพื่อเป็นข้อมูลย้อนกลับในการกำหนดแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาต่อไปอีกด้วย

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้นักเรียนมีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
    2. เพื่อให้ครูสามารถออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและ พัฒนาการทางสติปัญญา

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ร้อยละ 80 มีผลการทดสอบภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดี
   2. คุณครูร้อยละ 80 มีผลการสอบวัดมาตรฐานภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดี
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ได้รับการสอบวัดมาตรฐานภาษาอังกฤษ
   2. คุณครูทุกท่านได้รับการสอบวัดมาตรฐานภาษาอังกฤษ

KPI :
   1. นักเรียนร้อยละ 80 มีผลการทดสอบภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดีและใช้ภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้ทั้ง 4 ทักษะ
   2. คุณครูร้อยละ 80 มีผลการสอบวัดมาตรฐานภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดีและใช้ภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้ทั้ง 4 ทักษะ

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      เป้าหมายตามแผนพัฒนาโรงเรียน ปี 2555
         
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) ปี 2555
         
    - มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 1 ของ FSG (ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 2 ของ FSG (ผู้เรียนมีคุณธรรม)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 3 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง)
         
    - ตัวบ่งชี้ 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 4 ของ FSG (ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 5 ของ FSG (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 6 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 7 ของ FSG (ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 8 ของ FSG (ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 9 ของ FSG (คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 10 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 11 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 12 ของ FSG (สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 13 ของ FSG (สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 14 ของ FSG (การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 15 ของ FSG (การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น)
         
      มาตรฐานการศึกษา สมศ. (รอบ 3) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ 1 ถึง ตัวบ่งชี้ 8) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ 9 ถึง ตัวบ่งชี้ 10) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ 11 ถึง ตัวบ่งชี้ 12) ปี 2555
         
      ตัวชี้วัดมาตรฐานฝ่ายการเงินโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ของ BSG ปี 2555
         
      พันธกิจ ปี 2555
         
    - 2. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาครบทุกมิติทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม จิตใจ สติปัญญา เต็มตามศักยภาพ สู่ความเป็นสากล และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
ปฏิทินโครงการ (5)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
14 พ.ค. 2555 31 พ.ค. 2555   P เสนออนุมัติโครงการ  มิส  ศมานันท์    รัฐธนะรัชต์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2692.0416666667 วัน
14 พ.ค. 2555 31 พ.ค. 2555   P แต่งตั้งคณะกรรมการ  มิส  ศมานันท์    รัฐธนะรัชต์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2692.0416666667 วัน
01 มิ.ย. 2555 30 มิ.ย. 2555   D ประชุมวางแผนดำเนินการ  มิส  ศมานันท์    รัฐธนะรัชต์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2662.0416666667 วัน
01 มิ.ย. 2555 28 ก.พ. 2556   D การดำเนินงาน  มิส  ศมานันท์    รัฐธนะรัชต์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2419.0416666667 วัน
02 เม.ย. 2556 30 เม.ย. 2556   C สรุปและประเมินผล  มิส  ศมานันท์    รัฐธนะรัชต์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2358.0416666667 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่าอุปกรณ์ 1 *** ***
2    ค่าดำเนินการจัดทำ paper ข้อสอบ 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
รายงานสรุปผลการดำเนินการ

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 200,000 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 200,000 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มาสเตอร์  ณัฏฐพัชร์    อยู่อินทร์ (ออกเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2557)
ผู้จัดทำ : มาสเตอร์  ณัฏฐพัชร์    อยู่อินทร์ (ออกเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2557)


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ