Assumption College Thonburi
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:





โครงการส่งบุคลากรไปศึกษาต่างประเทศ
หน่วยงาน :งานบริหารสำนักผู้อำนวยการ
โครงการ :โครงการส่งบุคลากรไปศึกษาต่างประเทศ

หลักการและเหตุผล :
    การเรียนการสอนในหลักสูตรของ English Program (EP) มีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางและสื่อสารระหว่างบุคลากรในหน่วยงาน ดังนั้น ครูในหลักสูตร EP โดยเฉพาะครูไทยจำเป็นต้องมีทักษะความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนให้มีความเป็นสากลและเพื่อสื่อสารกับครูต่างชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ทั้งนี้ ยังพบปัญหาในเรื่องทักษะความสามารถดังกล่าวจากการดำเนินการจัดการเรียนการสอนของแผนก EP จึงได้มีความประสงค์จัดโครงการเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูได้พัฒนาศักยภาพของตนเอง มีทักษะความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอนและการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดคล้องกับเป้าหมายและทิศทางของโรงเรียนและการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (English Program)

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของครูผู้สอนให้มีมาตรฐานมากขึ้น
    2. เพื่อส่งเสริมให้ครูผู้สอนได้มีโอกาสพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษอย่างต่อเนื่อง
    3. 2.3 เพื่อสนับสนุนให้ครูผู้สอนได้รับประสบการณ์การเรียนการสอน และนำมาพัฒนาการเรียนการสอนให้ดีขึ้น

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. ครูสามารถพัฒนาทักษะความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการเรียนการสอนและการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เชิงปริมาณ
   1. บุคลากรครูแผนก English Program จำนวน 3 คน อบรมการสอนในต่างประเทศ

KPI :
   1. ครูที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 3 คนสามารถสอบ CU-TEP หรือ TOEIC ได้คะแนนสูงขึ้นกว่าก่อนเข้าร่วมโครงการ 1 ช่วงคะแนน

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      เป้าหมายตามแผนพัฒนาโรงเรียน ปี 2555
         
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) ปี 2555
         
    - มาตรฐานที่ 10 สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 1 ของ FSG (ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 2 ของ FSG (ผู้เรียนมีคุณธรรม)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 3 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 4 ของ FSG (ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 5 ของ FSG (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 6 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 7 ของ FSG (ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 8 ของ FSG (ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 9 ของ FSG (คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 10 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน)
         
    - ตัวบ่งชี้ 10.5 นิเทศภายใน กำกับ ติดตามตรวจสอบ และนำผลไปปรับปรุงการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอ
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 11 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 12 ของ FSG (สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 13 ของ FSG (สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 14 ของ FSG (การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 15 ของ FSG (การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น)
         
      มาตรฐานการศึกษา สมศ. (รอบ 3) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ 1 ถึง ตัวบ่งชี้ 8) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ 9 ถึง ตัวบ่งชี้ 10) ปี 2555
         
    - ตชว. 10 ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ส่งผลสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ของสถานศึกษา
      กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ 11 ถึง ตัวบ่งชี้ 12) ปี 2555
         
      ตัวชี้วัดมาตรฐานฝ่ายการเงินโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ของ BSG ปี 2555
         
      พันธกิจ ปี 2555
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
ปฏิทินโครงการ (4)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
30 พ.ค. 2555 30 พ.ค. 2555   P เสนอพิจารณาโครงการ  มาสเตอร์  เวชไชยยันต์    จตุรัส (ออกเมื่อวันที่ 01 มีนาคม 2560) 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2666.0416666667 วัน
04 มิ.ย. 2555 29 มิ.ย. 2555   D ประชุมคณะกรรมการ         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2636.0416666667 วัน
01 มิ.ย. 2555 08 มิ.ย. 2555    แต่งตั้งคณะกรรมการ  มาสเตอร์  เวชไชยยันต์    จตุรัส (ออกเมื่อวันที่ 01 มีนาคม 2560) 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2657.0416666667 วัน
02 ก.ค. 2555 30 มี.ค. 2556    การดำเนินการ         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2362.0416666667 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่าใช้จ่ายในการร่วมโครงการอบรมด้านการเรียนการสอนในต่างประเทศ 5 *** ***
2    ค่าประสานงาน สถานที่ ยานพาหนะ และอื่นๆ 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 1,000,000 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 1,000,000 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มิส  พิรญาณ์    เดชกุล
ผู้จัดทำ : มิส  พิรญาณ์    เดชกุล


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ