Assumption College Thonburi
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:





พัฒนาหลักสูตรในรายวิชาที่ใช้ภาษาอังกฤษและภาษาจีนเป็นสื่อ
หน่วยงาน :งานการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ (Foreign Language Teaching)
โครงการ : พัฒนาหลักสูตรในรายวิชาที่ใช้ภาษาอังกฤษและภาษาจีนเป็นสื่อ

หลักการและเหตุผล :
    หลักสูตร เป็นแบบแผน แนวทางหรือข้อกำหนดของการจัดการศึกษา ที่จะพัฒนาให้ผู้เรียนมีความรู้ มีความสามารถ โดยส่งเสริมให้ผู้เรียนแต่ละบุคคลสามารถพัฒนาไปสู่ศักยภาพสูงสุดของตนรวมถึงระดับขั้นของมวลประสบการณ์ที่ก่อให้เกิดการเรียนรู้สะสม ซึ่งจะช่วยให้ผู้เรียนนำความรู้ไปสู่การปฏิบัติได้ประสบความสำเร็จในการเรียนรู้ด้วยตนเอง รู้จักตนเอง มีชีวิตอยู่ในโรงเรียน ชุมชน สังคม และโลกอย่างมีความสุข และจากการที่กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ซึ่งเป็นหลักสูตรแกนกลางให้สถานศึกษานำไปจัดทำสาระ ประกอบกับนโยบายการจัดการเรียนภาษาต่างประเทศของมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย และโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ดังนั้น งานการสอนภาษาต่างประเทศเห็นความจำเป็นต้องมีการปรับปรุงพัฒนาให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงจัดทำโครงการพัฒนาหลักสูตรในรายวิชาที่ใช้ภาษาอังกฤษ และภาษาจีนเป็นสื่อ(คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษาฯ คอมพิวเตอร์ และภาษาจีน) เพื่อให้ครูมีความรู้ และเข้าใจในการจัดการเรียนรู้ในหลักสูตรในรายวิชาที่ใช้ภาษาอังกฤษ และภาษาจีนเป็นสื่อ(คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษาฯ คอมพิวเตอร์ และภาษาจีน) ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพมากขึ้นให้กับนักเรียนในโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีต่อไป

วัตถุประสงค์ :
    1. - เพื่อให้มีพัฒนาหลักสูตรในรายวิชาที่ใช้ภาษาอังกฤษและภาษาจีนเป็นสื่อ (คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สังคม คอมพิวเตอร์และภาษาจีน) ตามบริบทของโรงเรียน

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. มีหลักสูตรรายวิชาที่ใช้ภาษาอังกฤษ และภาษาจีนเป็นสื่อ(คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษาฯ คอมพิวเตอร์ และภาษาจีน) เหมาะสม กับวัยของผู้เรียนในทุกระดับชั้น
เชิงปริมาณ
   1. มีหลักสูตรรายวิชาที่ใช้รายวิชาที่ใช้ภาษาอังกฤษ และภาษาจีนเป็นสื่อ(คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษาฯ คอมพิวเตอร์ และภาษาจีน)

KPI :
   1. โรงเรียนมีหลักสูตรรายวิชาที่ใช้ภาษาอังกฤษ และภาษาจีนเป็นสื่อ(คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      เป้าหมายตามแผนพัฒนาโรงเรียน ปี 2555
         
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) ปี 2555
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 1 ของ FSG (ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 2 ของ FSG (ผู้เรียนมีคุณธรรม)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 3 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 4 ของ FSG (ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 5 ของ FSG (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 6 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 7 ของ FSG (ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 8 ของ FSG (ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 9 ของ FSG (คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 10 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน)
         
    - ตัวบ่งชี้ 10.1 หลักสูตรสถานศึกษาเหมาะสมและสอดคล้องกับท้องถิ่น
    - ตัวบ่งชี้ 10.2 จัดรายวิชาเพิ่มเติมที่หลากหลายให้ผู้เรียนเลือกเรียนตามความถนัด ความสามารถ และความสนใจ
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 11 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 12 ของ FSG (สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 13 ของ FSG (สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 14 ของ FSG (การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 15 ของ FSG (การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น)
         
      มาตรฐานการศึกษา สมศ. (รอบ 3) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ 1 ถึง ตัวบ่งชี้ 8) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ 9 ถึง ตัวบ่งชี้ 10) ปี 2555
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ 11 ถึง ตัวบ่งชี้ 12) ปี 2555
         
      ตัวชี้วัดมาตรฐานฝ่ายการเงินโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ของ BSG ปี 2555
         
      พันธกิจ ปี 2555
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
ปฏิทินโครงการ (5)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
14 พ.ค. 2555 31 ก.ค. 2555   P เสนออนุมัติโครงการ         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2604.0416666667 วัน
31 พ.ค. 2555 08 มิ.ย. 2555   D แต่งตั้งคณะกรรมการ         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2657.0416666667 วัน
08 มิ.ย. 2555 02 ก.ค. 2555   D ประชุมวางแผนดำเนินการ         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2633.0416666667 วัน
02 ก.ค. 2555 30 เม.ย. 2556   D ดำเนินการ         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2331.0416666667 วัน
30 เม.ย. 2556 30 เม.ย. 2556   A สรุปและประมวลผล         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2331.0416666667 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ (10)
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง
 ภราดา  ดร.ชำนาญ    เหล่ารักผล (ออกเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2556)  ประธานที่ปรึกษา
 มิส  นฤมล    น้อยอิ่ม  ที่ปรึกษา
 มิส  สุทธิรา    ปลั่งแสงมาศ  ประธานกรรมการ
 มาสเตอร์  ประสม    กิจสวัสดิ์ (ออกเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2557)  กรรมการ
 มิส  จันทร์เพ็ญ    จงพิพัฒน์มงคล  กรรมการ
 มิส  ประภัสสร    วิเวก  กรรมการ
 มิส  อภิญญา    บุญมูสิก (ลาออกโดยไม่ระบุวันที่)  กรรมการ
 มาสเตอร์  พิสิทธิ์    ฤทธิ์เนติกุล (ออกเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2557)  กรรมการ
 มิส  น้ำผึ้ง    แช่มช้อย  กรรมการ
 มิส  สุกัญญา    สมทรัพย์ตระกูล (ออกเมื่อวันที่ 05 สิงหาคม 2557)  กรรมการและเลขานุการ

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ทบทวนจัดทำหลักสูตรการเรียนที่ใช้ภาษาต่างประเทศเป็นสื่อ ( 6รายวิชา ) 6 *** ***
2    การดำเนินการศึกษาดูงาน /อบรม และรางวัลการจัดทำผลงาน 50 *** ***
3    ค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิและดำเนินการนิเทศกำกับติดตาม 6 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 200,000 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 200,000 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มิส  สุกัญญา    สมทรัพย์ตระกูล (ออกเมื่อวันที่ 05 สิงหาคม 2557)
ผู้จัดทำ : มิส  สุกัญญา    สมทรัพย์ตระกูล (ออกเมื่อวันที่ 05 สิงหาคม 2557)


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ