Assumption College Thonburi
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:





จัดสอบภาษาอังกฤษมาตรฐานมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์
หน่วยงาน :งานศูนย์ภาษาอังกฤษเบลล์
โครงการ :จัดสอบภาษาอังกฤษมาตรฐานมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

หลักการและเหตุผล :
    ในการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษนอกเหนือจากการให้นักเรียนสามารถใช้ทักษะทั้ง 4 ได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว การได้รับการยอมรับโดยสากลก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ศูนย์ภาษาอังกฤษ ACT-Bell จึงจัดให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่ลงเรียนโปรแกรมการเรียน Bell ในปีสุดท้ายสอบวัดระดับความสามารถโดยใช้ข้อสอบมาตรฐานของมหาวิทยาลัยเคมบริจด์ เพื่อยืนยันว่านักเรียนที่ลงเรียนโปรแกรมการเรียน Bell มีทักษะทางด้านภาษาอังกฤษได้มาตรฐานสากล อีกทั้งให้นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนเพื่อที่จะสามารถสอบผ่านข้อสอบที่เป็นมาตรฐาน

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อวัดระดับความสามารถทักษะทางภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาปีสุดท้ายของโปรแกรม การเรียน Bell

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. ทักษะทางภาษาของนักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาชั้นปีสุดท้ายโปรแกรมการเรียน Bell ได้มาตรฐานสากล
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาชั้นปีสุดท้ายของโปรแกรมการเรียน Bell จำนวนร้อยละ 85 ที่เข้าร่วมโครงการสอบผ่าน

KPI :
   1. นักเรียนร้อยละ 85 ที่เข้าสอบสามารถสอบผ่านและมีทักษะทางภาษาอยู่ในระดับมาตรฐาน

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      เป้าหมายตามแผนพัฒนาโรงเรียน ปี 2556
         
    - 4. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจ แก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล
    - 5. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
    - 10. สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) ปี 2556
         
    - มาตรฐานที่ 5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
    - มาตรฐานที่ 7 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
    - มาตรฐานที่ 10 สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 1 ของ FSG (ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 2 ของ FSG (ผู้เรียนมีคุณธรรม)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 3 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 4 ของ FSG (ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 5 ของ FSG (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร)
         
    - ตัวบ่งชี้ 5.2 ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ 5.3 ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ 5.4 ผลการทดสอบระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 6 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 7 ของ FSG (ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.3 ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและ พัฒนาการทางสติปัญญา
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.5 ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 8 ของ FSG (ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 9 ของ FSG (คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 10 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน)
         
    - ตัวบ่งชี้ 10.3 จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่ส่งเสริมและตอบสนองความต้องการ ความสามารถ ความถนัด และความสนใจของผู้เรียน
    - ตัวบ่งชี้ 10.4 สนับสนุนให้ครูจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงจนสรุปความรู้ได้ด้วยตนเอง
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 11 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 12 ของ FSG (สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 13 ของ FSG (สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 14 ของ FSG (การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 15 ของ FSG (การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น)
         
      มาตรฐานการศึกษา สมศ. (รอบ 3) ปี 2556
         
    - มาตรฐานที่ 3 การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (ตัวบ่งชี้ที่ 6)
      กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ 1 ถึง ตัวบ่งชี้ 8) ปี 2556
         
    - ตชว. 5 ผลสัมฤทธิท์ างการเรียนของผู้เรียน
      กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ 9 ถึง ตัวบ่งชี้ 10) ปี 2556
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ 11 ถึง ตัวบ่งชี้ 12) ปี 2556
         
      ตัวชี้วัดมาตรฐานฝ่ายการเงินโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ของ FSG ปี 2556
         
      พันธกิจ ปี 2556
         
    - 5. โรงเรียนเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 1 นักเรียนของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล
    - เป้าหมายรอง 1.7 มีสมรรถนะ (Competent) ทั้งวิชาการ และวิชาชีพ
    - เป้าหมายหลักที่ 3 สร้างโรงเรียนให้เป็นสังคมคุณธรรม ภูมิปัญญา และการเรียนรู้
    - เป้าหมายรอง 3.1 พัฒนาคนอย่างรอบด้านและสมดุล
ปฏิทินโครงการ (3)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
00 พ.ค. 2556 00 พ.ค. 2556    เสนอขออนุมัติโครงการ  มิส  สิริพร    คงประชา 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2304.0416666667 วัน
01 ส.ค. 2556 31 ม.ค. 2557    การดำเนินงาน 5  มิส  สิริพร    คงประชา 5   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2028.0416666667 วัน
00 เม.ย. 2557 00 เม.ย. 2557    สรุปผลและประเมินผล  มาสเตอร์  อนันต์    สุขุมเจริญภัณฑ์ (ออกเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2556) 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1969.0416666667 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (5)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 ติดต่อตัวแทนจัดสอบมหาวิทยาลัยเคมบริจด์  0 ส.ค. 2556 ผ่านมาแล้ว 2212.0416666667 วัน ไม่ได้เช็ค  การดำเนินงาน  1 ส.ค. 2556 - 31 ม.ค. 2557
 รับสมัครนักเรียน  0 พ.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 2120.0416666667 วัน ไม่ได้เช็ค  การดำเนินงาน  1 ส.ค. 2556 - 31 ม.ค. 2557
 จัดสถานที่สอบ  1 พ.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 2119.0416666667 วัน ไม่ได้เช็ค  การดำเนินงาน  1 ส.ค. 2556 - 31 ม.ค. 2557
 จัดสอบ  1 ธ.ค. 2556 ผ่านมาแล้ว 2089.0416666667 วัน ไม่ได้เช็ค  การดำเนินงาน  1 ส.ค. 2556 - 31 ม.ค. 2557
 รับผลสอบ  0 ม.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 2059.0416666667 วัน ไม่ได้เช็ค  การดำเนินงาน  1 ส.ค. 2556 - 31 ม.ค. 2557

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (2)

ขั้นตอน: เสนอขออนุมัติโครงการ
 ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง
 มิส  สิริพร    คงประชา กรรมการ
 มาสเตอร์  อนันต์    สุขุมเจริญภัณฑ์ (ออกเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2556) กรรมการ

งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายรับ จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่าธรรมเนียมการสอบระดับ Flyers 80 *** ***
2    ค่าธรรมเนียมการสอบระดับ Movers 230 *** ***
3    ค่าธรรมเนียมการสอบระดับ Starters 110 *** ***
4    ค่าธรรมเนียมการสอบระดับ KET 60 *** ***
5    ค่าธรรมเนียมการสอบระดับ PET 120 *** ***
6    ค่าส่งผลสอบทางไปรษณีย์ 600 *** ***
7    ค่าอาหารว่างกรรมการคุมสอบ 20 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 956,600 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายรับอยู่ 956,600 บาท
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มาสเตอร์  อนันต์    สุขุมเจริญภัณฑ์ (ออกเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2556)
ผู้จัดทำ : มาสเตอร์  อนันต์    สุขุมเจริญภัณฑ์ (ออกเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2556)


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ