Assumption College Thonburi
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:





โครงการ ปรับปรุงห้องปฏิบัติการไฟฟ้า
หน่วยงาน :กลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยี
โครงการ :โครงการ ปรับปรุงห้องปฏิบัติการไฟฟ้า

หลักการและเหตุผล :
     ห้องเรียนปฏิบัติงานไฟฟ้าจัดตั้งขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงในการเรียนภาคปฏิบัติ เนื่องจากนักเรียนไม่สามารถปฏิบัติงานในห้องเรียนได้เนื่องจากสถานที่ไม่เอื้อต่อการเรียนภาคปฏิบัติในห้องเรียนของนักเรียน อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ที่นักเรียนสามารถเข้ามาเรียนรู้และปฏิบัติงานในการสร้างงาน หรือโครงงานต่าง ๆเนื่องจากมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน เนื่องจากปัจจุบันสื่อทางด้านเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างมากในกิจกรรมการเรียนการสอน การที่นักเรียนได้เห็นสื่อการเรียนการสอนที่หลากหลาย และสมจริงจากสื่อวีดีทัศน์ และสื่ออินเตอร์เน็ตจะช่วยทำให้นักเรียนสามารถเข้าใจ และปฏิบัติการสร้างชิ้นงาน ดังนั้นการติดตั้งเครื่องรับโทรทัศน์ เครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมระบบอินเทอร์เน็ตจะทำให้นักเรียนได้เรียนรู้จากสื่อเทคโนโลยีที่หลากหลายและเป็นการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ที่ดีให้กับนักเรียนทุกคนที่เข้าใช้ในห้องปฏิบัติการไฟฟ้า

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ พัฒนาความคิดการการเห็นสื่อการเรียนการสอนที่สมจริงจากสื่อวีดีทัศน์
    2. เพื่อใช้ประโยชน์จากแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนทั้งภายในและภายนอก

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนได้พัฒนาความคิดและมีส่วนร่วมในการสร้างชิ้นงานและผลงานของตนเอง
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนทุกคนเข้าเรียนและร่วมกิจกรรมของห้องเรียนปฏิบัติงานไฟฟ้า

KPI :
   1. นักเรียนร้อยละ 90 ได้รับการเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ พัฒนาความคิดการการเห็นสื่อการเรียนการสอนที่
   2. นักเรียนร้อยละ 90 ได้ใช้ประโยชน์จากแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนทั้งภายในและภายนอก

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      เป้าหมายตามแผนพัฒนาโรงเรียน ปี 2556
         
    - 11. สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) ปี 2556
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 1 ของ FSG (ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 2 ของ FSG (ผู้เรียนมีคุณธรรม)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 3 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 4 ของ FSG (ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 5 ของ FSG (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 6 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 7 ของ FSG (ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 8 ของ FSG (ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 9 ของ FSG (คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 10 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 11 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ)
         
    - ตัวบ่งชี้ 11.1 ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียน มั่นคง สะอาด และปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอเพียง อยู่ในสภาพใช้การได้ดีสภาพแวดล้อมร่มรื่น และมีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียน
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 12 ของ FSG (สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 13 ของ FSG (สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 14 ของ FSG (การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 15 ของ FSG (การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น)
         
      มาตรฐานการศึกษา สมศ. (รอบ 3) ปี 2556
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ 1 ถึง ตัวบ่งชี้ 8) ปี 2556
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ 9 ถึง ตัวบ่งชี้ 10) ปี 2556
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ 11 ถึง ตัวบ่งชี้ 12) ปี 2556
         
    - ตชว. 11 ผลการดำเนินงานโครงการพิเศษเพื่อส่งเสริมบทบาทของสถานศึกษา
      ตัวชี้วัดมาตรฐานฝ่ายการเงินโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ของ FSG ปี 2556
         
      พันธกิจ ปี 2556
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 2 การจัดการศึกษาของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพ
    - เป้าหมายรอง 2.3 พัฒนาสภาพแวดล้อมและการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
ปฏิทินโครงการ (6)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
16 พ.ค. 2556 31 พ.ค. 2556   P เสนออนุมัติโครงการ  มาสเตอร์  ชยันต์    ศรีอยู่ยงค์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2300.0416666667 วัน
29 พ.ค. 2556 29 พ.ค. 2556   D ประชุมคณะกรรมการวางแผนการดำเนินงาน  มาสเตอร์  ชยันต์    ศรีอยู่ยงค์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2302.0416666667 วัน
24 มิ.ย. 2556 28 มิ.ย. 2556   D ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ และระบบอินเทอร์เน็ต  มาสเตอร์  ผดุงศักดิ์    แสงสวงค์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2272.0416666667 วัน
24 มิ.ย. 2556 28 มิ.ย. 2556   D ติดตั้งเครื่องรับโทรทัศน์  มาสเตอร์  วิศิษฐ์    ใจมั่น 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2272.0416666667 วัน
07 มี.ค. 2557 28 มี.ค. 2557   C ประเมินผล  มาสเตอร์  ชยันต์    ศรีอยู่ยงค์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1999.0416666667 วัน
07 มี.ค. 2557 28 มี.ค. 2557   A สรุปผลการดำเนินงาน  มาสเตอร์  ชยันต์    ศรีอยู่ยงค์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1999.0416666667 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ (11)
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง
 ภราดา  ดร.วีรยุทธ    บุญพราหมณ์ (ออกเมื่อวันที่ 01 พฤษภาคม 2562)  ประธานที่ปรึกษา
 มาสเตอร์  วิศิษฐ์    ใจมั่น  ที่ปรึกษา
 มิส  พรพิมล    ปวงนิยม  ที่ปรึกษา
 มาสเตอร์  ยุทธพงษ์    วงศ์เมืองสรรค์  ที่ปรึกษา
 มิส  น้ำผึ้ง    แช่มช้อย  ที่ปรึกษา
 มาสเตอร์  ปรีชา    พรหมทอง (ออกเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2558)  กรรมการ
 มาสเตอร์  ผดุงศักดิ์    แสงสวงค์  กรรมการ
 มาสเตอร์  บุญสร้าง    อิศรเสนา ณ อยุธยา (ออกเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562)  กรรมการ
 มาสเตอร์  ธีระพล    สุนทรกุล  กรรมการ
 มาสเตอร์  ชยันต์    ศรีอยู่ยงค์  ประธานกรรมการ
 มิส  เยาวลักษณ์    กุลดำรงค์  กรรมการและเลขานุการ

คณะกรรมการในขั้นตอน (11)

ขั้นตอน: เสนออนุมัติโครงการ
 ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง
 มาสเตอร์  ชยันต์    ศรีอยู่ยงค์ ประธานกรรมการ
 มิส  น้ำผึ้ง    แช่มช้อย ที่ปรึกษา
 มาสเตอร์  ธีระพล    สุนทรกุล กรรมการ
 มาสเตอร์  บุญสร้าง    อิศรเสนา ณ อยุธยา (ออกเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562) กรรมการ
 มาสเตอร์  ปรีชา    พรหมทอง (ออกเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2558) กรรมการ
 มิส  เยาวลักษณ์    กุลดำรงค์ กรรมการและเลขานุการ
 ภราดา  ดร.วีรยุทธ    บุญพราหมณ์ (ออกเมื่อวันที่ 01 พฤษภาคม 2562) ประธานที่ปรึกษา
 มาสเตอร์  ยุทธพงษ์    วงศ์เมืองสรรค์ ที่ปรึกษา
 มาสเตอร์  วิศิษฐ์    ใจมั่น ที่ปรึกษา
 มิส  พรพิมล    ปวงนิยม ที่ปรึกษา
 มาสเตอร์  ผดุงศักดิ์    แสงสวงค์ กรรมการ

งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายรับ จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
ประชุมสรุปผล

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 50,000 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายรับอยู่ 50,000 บาท
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มาสเตอร์  ชยันต์    ศรีอยู่ยงค์
ผู้จัดทำ : มาสเตอร์  ชยันต์    ศรีอยู่ยงค์


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ