Assumption College Thonburi
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User : Password :
ค้นหาข้อมูล:





โครงการเสริมสร้างทักษะคอมพิวเตอร์สู่ชุมชน
หน่วยงาน :งานศูนย์คอมพิวเตอร์
โครงการ :โครงการเสริมสร้างทักษะคอมพิวเตอร์สู่ชุมชน

หลักการและเหตุผล :
    ปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology: IT) เข้ามามีบทบาทต่อการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต และการทำงานของมนุษย์ทำให้เกิดสังคมในยุคข้อมูลข่าวสารด้านสารสนเทศอย่างมากมาย ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวันและการเรียนรู้ งานศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ได้เห็นความสำคัญในการพัฒนาบุคคลทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงได้จัดโครงการสำหรับบริการวิชาการแก่บุคคลทั่วไปทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อให้ มีความพร้อมที่จะรองรับการเปลี่ยนแปลง มีความรู้และทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น อีกทั้งยังสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพต่างๆ ได้

วัตถุประสงค์ :
    1. เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีกับชุมชนรอบโรงเรียน
    2. เสริมสร้างทักษะความรู้ทางคอมพิวเตอร์แก่บุคคลในเขตชุมชนรอบโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
    3. เป็นแนวทางให้ผู้ที่เข้าอบรมนำไปประยุกต์ใช้สำหรับการประกอบอาชีพได้
    4. เพื่อพัฒนาบุคลากรของหน่วยงานศูนย์คอมพิวเตอร์ในการเป็นวิทยากรและเป็นที่ยอมรับแก่หน่วยงานภายนอก

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. ผู้อบรมนำความรู้และทักษะไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพและพัฒนางานในหน่วยงานของตนเอง
เชิงปริมาณ
   1. จัดหลักสูตรพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์แก่ชุมชน ปีการศึกษาละ 1 หลักสูตร

KPI :
   1. ผู้เข้ารับการอบรมร้อยละ 95 มีความรู้และทักษะทางคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้น
   2. ผู้เข้ารับการอบรมร้อยละ 95 สามารถนำความรู้และทักษะทางคอมพิวเตอร์ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพและพัฒนางานในหน่วยงานของตนเอง

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      เป้าหมายตามแผนพัฒนาโรงเรียน ปี 2556
         
    - 13. สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) ปี 2556
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 1 ของ FSG (ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 2 ของ FSG (ผู้เรียนมีคุณธรรม)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 3 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 4 ของ FSG (ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 5 ของ FSG (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 6 ของ FSG (ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 7 ของ FSG (ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 8 ของ FSG (ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 9 ของ FSG (คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 10 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 11 ของ FSG (สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 12 ของ FSG (สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 13 ของ FSG (สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 14 ของ FSG (การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น)
         
      ตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ 15 ของ FSG (การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อ พัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น)
         
      มาตรฐานการศึกษา สมศ. (รอบ 3) ปี 2556
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน (ตัวบ่งชี้ 1 ถึง ตัวบ่งชี้ 8) ปี 2556
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ (ตัวบ่งชี้ 9 ถึง ตัวบ่งชี้ 10) ปี 2556
         
      กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม (ตัวบ่งชี้ 11 ถึง ตัวบ่งชี้ 12) ปี 2556
         
      ตัวชี้วัดมาตรฐานฝ่ายการเงินโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ของ FSG ปี 2556
         
      พันธกิจ ปี 2556
         
    - 5. โรงเรียนเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
ปฏิทินโครงการ (7)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
01 มิ.ย. 2556 30 มิ.ย. 2556   P เสนออนุมัติโครงการ  มาสเตอร์  ผดุงศักดิ์    แสงสวงค์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2243.0416666667 วัน
01 มิ.ย. 2556 30 มิ.ย. 2556   P แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน  มาสเตอร์  ผดุงศักดิ์    แสงสวงค์ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2243.0416666667 วัน
09 ก.ค. 2556 -   D ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน  มิส  ทิพวรรณ    วงศ์เวียน (ออกเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2558) 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 7204 วัน
10 ก.ค. 2556 25 ก.ค. 2556   D จัดทำหลักสูตรอบรมคอมพิวเตอร์  มิส  ทิพวรรณ    วงศ์เวียน (ออกเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2558) 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2218.0416666667 วัน
27 ก.ค. 2556 -   D อบรมหลักสูตร การใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้สูงอายุ (วันที่ 1)  มิส  ทิพวรรณ    วงศ์เวียน (ออกเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2558) 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 7204 วัน
28 ก.ค. 2556 -   A อบรมหลักสูตร การใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้สูงอายุ (วันที่ 2)  มิส  ทิพวรรณ    วงศ์เวียน (ออกเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2558) 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 7204 วัน
31 ส.ค. 2556 31 ส.ค. 2556   A สรุปผลการดำเนินการ  มิส  ทิพวรรณ    วงศ์เวียน (ออกเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2558) 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 2181.0416666667 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่ากระดาษพิมพ์ A4 2 *** ***
2    ค่าแผ่นซีดีรอม ค่ากล่องใส่ ซีดี 50 *** ***
3    ค่าอาหารและอาหารว่าง 50 *** ***
4    ค่าวุฒิบัตร 50 *** ***
5    ค่าหมึกเครื่องพิมพ์เลเซอร์ 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
1. แบบสอบถาม 2. แบบฝึกทักษะ

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 8,000 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 8,000 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มิส  ทิพวรรณ    วงศ์เวียน (ออกเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2558)
ผู้จัดทำ : มิส  ทิพวรรณ    วงศ์เวียน (ออกเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2558)


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ